SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
3
8
3
8
0
7
Phát triển Kinh tế - Xã hội 16 Tháng Tư 2019 3:25:00 CH

HƯỞNG ỨNG NGÀY THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM (20/4)

Khẳng định và tôn vinh giá trị thương hiệu Việt

 

 

          Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt lấy ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Thương hiệu và những giá trị gắn liền ngày càng được coi trọng đối với mỗi doanh nghiệp, quốc gia trong nền kinh tế hội nhập. Cùng với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của những tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam, “Thương hiệu Việt” còn gắn với nhiều giá trị văn hóa, sản vật của các địa phương hết sức nổi tiếng và đáng tự hào. Xác định được những giá trị cốt lõi, tầm quan trọng của thương hiệu, ngày nay, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có nhận thức đầy đủ và không ngừng nỗ lực để xây dựng và phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế trên thị trường, đóng góp lớn cho nền kinh tế nước nhà.
Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, việc xây dựng một hình ảnh quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ là điều kiện tiên quyết. Chính vì vậy, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (do Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì) được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và và quốc tế. Chương trình thể hiện sự bảo trợ của Nhà nước cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới.
 

        Hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam, những năm qua, quận Bình Thạnh luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, kịp thời phổ biến những chủ trương chính sách về kinh tế của Đảng và Nhà nước, hội nhập kinh tế thế giới… Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận với các doanh nghiệp trên địa bàn và thực hiện chương trình kết nối doanh nghiệp, hộ kinh doanh với ngân hàng. Qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ khó khăn, tiếp cận vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi để mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý các trường hợp vi phạm trong kinh doanh nhằm bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; triển khai các hoạt động khuyến khích sử dụng hàng Việt… giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định thương hiệu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

       Mặt khác, quận đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, góp phần làm thay đổi nếp nghĩ của người dân, tác động mạnh đến sức tiêu thụ hàng hóa Việt. Đến nay, cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng khắp, được các cấp, ngành cũng như đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp Nhân dân hưởng ứng. Nhiều hoạt động như tổ chức bán hàng bình ổn giá, chương trình “Bán hàng Việt Nam chất lượng cao giá ưu đãi”, “Đi chợ giúp người nghèo”… với những sản phẩm sản xuất trong nước. 
       Thương hiệu được biết đến như một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có giải pháp giữ gìn uy tín và phát huy giá trị thương hiệu,đóng góp tích cực vào việc xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.
AK

Số lượt người xem: 254    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm