SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
6
6
8
4
6
0
5
Văn hóa - Xã hội 24 Tháng Mười Hai 2018 12:10:00 CH

Cô giáo trẻ “gieo chữ, trồng người”

 

Để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, sau khi học hết phổ thông, Phạm Nguyễn Vân Hà, sinh năm 1989, tiếp tục theo học ngành sư phạm giáo dục tiểu học, trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Ra trường năm 2011, cô giáo Vân Hà được nhận nhiệm vụ "gieo chữ, trồng người" ở trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh. Những ngày đầu đứng lớp, cũng giống như bao giáo viên trẻ khác, gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ cô khắc phục vượt qua khó khăn. Được ban giám hiệu phân công chủ nhiệm và giảng dạy lớp 3A, Vân Hà luôn nhiệt tình, tận tâm, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy. Cô thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (soạn giáo án powerpoint, soạn bài giảng tương tác bằng phần mềm Activinspire, dùng phần mềm dạy cho học sinh), để giờ học thêm sinh động, thu hút học sinh và mỗi tiết dạy của cô luôn nhẹ nhàng, thoải mái và thú vị. Ngoài ra, Vân Hà còn lồng nghép vào giờ dạy của mình những câu chuyện gần gũi để giúp học sinh dễ hiểu, nhớ lâu, từ đó hình thành và phát triển những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, như làm việc theo nhóm, kỹ năng nói trước đám đông, hướng cho trẻ cách giải quyết vấn đề. Sau thời gian dài áp dụng, học sinh của cô đã tự tin hơn trong giao tiếp, mạnh dạn phát biểu, đưa ra ý kiến trước các vấn đề, thể hiện quan điểm rõ ràng của bản thân…
Cô giáo Vân Hà chia sẻ: người giáo viên cần phải truyền đạt nội dung bài giảng làm sao cho học sinh dễ hiểu và nhớ lâu nhất. Muốn vậy, cần dựa trên nền tảng kiến thức các em đã biết để xây dựng thành một nội dung bài dạy cụ thể, kích thích được khả năng tư duy sáng tạo trong suy nghĩ của học sinh.
 
 
Cô Phạm Nguyễn Vân Hà trong một tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin. (Ảnh: VH)
 
Với vai trò là chủ nhiệm, Vân Hà luôn quan tâm, tìm hiểu từng hoàn cảnh học sinh của lớp. Thường xuyên tổ chức các hoạt động, giúp các em mở rộng kiến thức, giao lưu, tạo không khí hòa đồng, xây dựng một tập thể đoàn kết hơn. Đặc biệt, cô thường xuyên có mối quan hệ mật thiết với cha mẹ học sinh để cùng trao đổi nắm tình hình học tập và hạnh kiểm của các em ở lớp và ở nhà thông qua sổ liên lạc, điện thoại, thư điện tử…
Cô Vân Hà cho biết: khi được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp 3A, cô phát hiện lớp có một học sinh đặc biệt do bị bệnh tăng động giảm chú ý, không hòa đồng với bạn bè, thường hay viết sai chính tả... Từ đó, Vân Hà chú ý hơn đến cậu học trò nhỏ, gặp trực tiếp để trao đổi, phối hợp với phụ huynh và dành thời gian nhiều hơn cho cậu ấy. Trong các tiết học, Vân Hà thường xuyên khích lệ bằng những hành động xoa đầu, hay nói những câu khích lệ "con giỏi lắm"… Sau một thời gian, cậu học trò ấy đã phấn đấu theo kịp các bạn, có nhiều tiến bộ trong học tập, không còn viết sai chính tả, hòa đồng cùng các bạn…
Nhận xét về người giáo viên của mình, cô Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cho biết: Vân Hà là một giáo viên trẻ, nhiệt huyết, có tâm với nghề, có năng lực chuyên môn vững vàng, là giáo viên đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Cô luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Bản thân Vân Hà luôn tự học tập, nâng cao trình độ, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động do ngành, trường phát động và đạt kết quả cao…
Những năm học vừa qua, Phạm Nguyễn Vân Hà vinh dự được nhận nhiều danh hiệu và Bằng khen, Giấy khen của UBND thành phố, quận và ngành giáo dục như: Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, giáo viên giỏi cấp quận, Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2017 - 2018… Dù đạt nhiều thành tích cao trong nghề nghiệp, nhưng Vân Hà vẫn luôn khiêm tốn và cho rằng: Hằng ngày, chỉ cần được làm bạn với những học trò nhỏ, đó là niềm hạnh phúc nhất của mình rồi.
mq

Số lượt người xem: 36    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm