SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
4
9
3
9
8
2
0
Phát triển Kinh tế - Xã hội 30 Tháng Tám 2018 10:15:00 SA

Hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)

Xây dựng và phát huy giá trị thương hiệu Việt

      Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt lấy ngày 20/4 hàng năm là "Ngày Thương hiệu Việt Nam".

Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, việc xây dựng một hình ảnh quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ là điều kiện tiên quyết. Khi các doanh nghiệp sản xuất, phân phối xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập... Với sự quan tâm của Chính phủ, các địa phương, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường.
Thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Cùng với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của những tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam, "Thương hiệu Việt" còn gắn với nhiều giá trị văn hóa, sản vật của các địa phương hết sức nổi tiếng và đáng tự hào. Bên cạnh những doanh nghiệp quan tâm chú trọng nghiên cứu, định vị và phát triển thương hiệu, trong thực tế, nhận thức của một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp Việt Nam trong công tác xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu còn chưa đầy đủ, hoặc tiềm lực còn hạn chế để đầu tư vào xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả. Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần được tiếp tục phổ biến thông tin và nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu.
Hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam, những năm qua, quận Bình Thạnh luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, kịp thời phổ biến những chủ trương chính sách về kinh tế của Đảng và Nhà nước, về hội nhập kinh tế thế giới… Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường quản lý nhà nước, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, hàng gian hàng giả bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp; triển khai các hoạt động khuyến khích sử dụng hàng Việt… Qua đó, góp phần giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định thương hiệu đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
Đặc biệt là cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được phát động và triển khai nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất nhiều hàng Việt có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đến nay, cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng khắp, được các cấp, ngành cũng như đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp Nhân dân hưởng ứng. Nhiều hoạt động như tổ chức hội thi, bán hàng bình ổn giá, chương trình "Bán hàng Việt Nam chất lượng cao giá ưu đãi", "Đi chợ giúp người nghèo"… với các mặt hàng sản xuất trong nước.
Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh và gìn giữ bền lâu mang ý nghĩa sống còn đối với quá trình phát triển. Ngày "Thương hiệu Việt Nam" tôn vinh "Thương hiệu Việt", "Giá trị Việt", nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.
 
·          Sản phẩm sữa Vinamilk và giày dép Biti’s là 2 trong số các thương hiệu Việt Nam ngày càng được nhiều người tiêu dùng yêu chuộng trong những thập niên qua. (Ảnh: st Internet)
                                                              ak

Số lượt người xem: 51    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm