SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
5
7
7
6
6
9
3
Văn hóa - Xã hội 30 Tháng Mười Một 2018 5:20:00 CH

Vài ý kiến về thái độ của công chức, viên chức khi tiếp dân

 

Đảng và Nhà nước ta chủ trương cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho người dân là việc làm rất đúng. Trong đó, giao tiếp ứng xử có văn hóa, văn minh, lịch sự để mỗi người dân khi tiếp xúc cảm thấy hài lòng và vui vẻ là một trong những yêu cầu đặt ra đối với cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp dân.
Tuy nhiên, vừa qua tôi có dịp đến bưu điện trong quận, thấy một cụ già lại quầy để đặt mua báo dài hạn. Cụ nói với cô nhân viên “Cô ơi cho tôi đặt mua báo dài hạn, ghi thế nào hở cô?”. Cô nhân viên ngước lên nói gọn một câu: “Phiếu ở đó, mua cá nhân hay mua cơ quan thì điền vào, trong mục của phiếu đã có rồi”. Nói xong người này lại cúi xuống màn hình vi tính. Cụ già không hỏi thêm gì nữa. Chứng kiến cảnh này, tôi tự hỏi: Sao cô nhân viên bưu điện không tận tình hướng dẫn cụ thể với một câu nói nhẹ nhàng, lịch sự, văn minh?
Thời gian qua, các kênh thông tin của đài truyền hình và trên báo chí thường có nhiều chuyên mục nói về xây dựng thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với dân. Thế nhưng, đây đó vẫn còn không ít công chức, viên chức có thái độ vô cảm gây bức xúc cho người dân.
Văn hóa ứng xử trong giao tiếp không chỉ có bề ngoài hình thức với bộ quần áo đắt tiền, sang trọng. Điều quan trọng là trong giao tiếp ứng xử sao cho dân mến, dân thương, dân yêu và quý trọng. Những chuyện cải cách trong tiếp công dân như thế tưởng là dễ nhưng khi thực hiện vẫn chưa đồng bộ và là một tồn tại không đáng có.
Đỗ thÔng

Số lượt người xem: 47    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm