SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
4
3
2
5
0
4
6
Tin tức sự kiện 23 Tháng Chín 2019 3:10:00 CH

Hội thi tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao

 

Nhân kỷ niệm đợt hoạt động tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009 - 2019, ngày 07/9/2019, UBMTTQVN quận chọn đơn vị cụm 3 (gồm Phường 15, 17, 19, 21, 22) cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) tổ chức hội thi “Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao”,bán hàng trợ giá, chăm lo hộ nghèo, cận nghèo nhân đợt 1 cao điểm năm 2019.
Tham dự có các đồng chí Lê Văn Thu, UVTT - Trưởng Ban Tuyên giáo - đối ngoạiUBMTTQVN thành phố; Ban Dân vận,Ban Tuyên giáo Quận ủy; ông Lê Duy Minh, Giám đốc Kinh doanh chuỗi cửa hàng Vissan; đại diện Thường trực Đảng ủy, UBND phường trong cụm 3; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQVN 20 phường; Trưởng Ban công tác Mặt trận 89 khu phố; đại diện tổ dân phố - Mặt trận và Nhân dân trên địa bàn cụm và 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận.
Có 5 đội đại diện 5 phường nêu trên tham gia 3 phần thi: cùng nhau học luật, đi tìm thương hiệu Việt và người tiêu dùng thông minh.
 
Các đội tham gia hội thi “Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao”. (Ảnh: VM)
Kết quả, Phường 17 giải nhất; Phường 19 giải nhì; Phường 21 giải ba; Phường 15, 22 giải khuyến khích; Phường 21 giải phong trào. 
Sau hội thi, Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo quận tặng phiếu mua hàng trợ giá 300.000 đồng cho 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, được mua tại gian hàng trợ giá trước khu vực tổ chức hội thi.
Qua hội thi nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng cuộc vận động, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; tiếp tục vận động Nhân dân thay đổi nhận thức, thói quen khi mua sắm, tiêu dùng cần ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ khi triển khai đến nay, Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong cả nước. Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, doanh nhân đều có nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động này; đồng thời xác định đây là cơ hội để phát triển, mở rộng sản xuất - kinh doanh, vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa. Cuộc vận động bước đầu đã hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam, đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời dần xóa bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận Nhân dân. Kết quả thực hiện Cuộc vận động đã đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.                            
                                                                                                                                                                         THIỆN TÂM

Số lượt người xem: 443    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm